Làm biển quảng cáo công ty theo mô hình AIDA

Làm biển quảng cáo công ty theo mô hình AIDA

Làm biển quảng cáo công ty theo mô hình AIDA
Một tấm biển quảng cáo công ty là tất cả những biển bảng, tấm bạt .... được sử dụng vào mục đích giới thiệu, khuếch trương hay quảng bá sản phẩm. Do đó, một tấm biển quảng cáo cũng phải được thể hiện theo những tiêu chuẩn và mô hình AIDA

Biển quảng cáo công ty là một trong những công cụ được sử dụng thường xuyên nhất trong mọi chiến dịch kinh doanh. Tuy nhiên, rất nhiều người đang hiểu một cách “rất nông dân” rằng tấm biển quảng cáo công ty chỉ là những biển nằm tại trước cửa công ty. Thực chất đấy chỉ là tấm biển tên mang tính chất chỉ dẫn và thông báo vể địa điểm hay trụ sở của một doanh nghiệp và dành cho những ai có nhu cầu đến làm việc. Những tấm biển kiểu này không thể gọi là những biển quảng cáo công ty được.

Một tấm biển quảng cáo công ty là tất cả những biển bảng, tấm bạt .... được sử dụng vào mục đích giới thiệu, khuếch trương hay quảng bá sản phẩm, dịch vụ mà công ty đang cung cấp. Do đó, một tấm biển quảng cáo cũng phải được thể hiện theo những tiêu chuẩn và mô hình. Làm biển quảng cáo theo mô hình AIDA cũng là một trong những lựa chọn phù hợp.

AIDA là một trong những mô hình quảng cáo theo trường phái của Mỹ và được sử dụng tương đối nhiều đối với các sản phẩm tiêu dùng, giải trí, thực phẩm.... trên phạm vi toàn cầu.

Attention – Lôi cuốn: lôi cuốn sự chú ý của người dùng là yếu tố tiên quyết trong mô hình quảng cáo này. Biển quảng cáo công ty phải tạo ra sự “dị biệt”, và một “hấp lực” để cho ai cũng phải chú ý và quan tâm. Sự dị biệt này có thể được tạo nên từ những kích thước của tấm biển, sự sáng tạo trong thiết kế, vị trí đặt biển phù hợp với tấm mắt, hoặc các yếu tố ánh sáng hỗ trợ ( đèn LED, đèn chiến sáng,...) => Xem thêm Biển vẫy đèn LED, biển led.
 
Làm biển quảng cáo công ty theo mô hình AIDA
Hình 1: Biển quảng cáo khổng lồ cho một phòng tập thể hình
 
Interest – Quan tâm: sau khi mọi người đã chú ý vào tấm biển quảng cáo thì điều tiếp theo đó là làm cho mọi người nhìn vào biển quảng cáo đó càng lâu càng tốt. Để tạo được sự quan tâm, thì các doanh nghiệp phải xác định rõ thông điệp họ muốn truyền tải, đối tượng khách hàng mục tiêu và những đặc tính nổi bật của sản phẩm hoặc dịch vụ. Những yếu tố đóng góp chính tạo nên sự quan tâm là những phần nội dung, slogan hoặc hình ảnh được sử dụng.
 
Làm biển quảng cáo công ty theo mô hình AIDA 1
Hình 2: Biển quảng cáo cho đồ uống Soda
 
Desire – Ham muốn: tạo  sự ham muốn về sản phẩm là tác động vào cảm xúc của người xem mẫu quảng cáo đó. Những câu văn, hình ảnh phải khiến cho người dùng có cảm giác là muốn sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty. Các cảm xúc tác động đó có thể là sự lo sợ, hạng phúc, an toàn, hãnh diện là bốn loại hình cảm xúc chủ yếu trong biển quảng cáo công ty. Trong nhiều trường hợp còn có thể chia cảm xúc theo hướng tiêu cực – tích cực. Việc tạo ra cảm xúc nào cho người dùng trong mẫu quảng cáo phụ thuộc vào nội dung mà doanh nghiệp muốn khách hàng biết đến nhưng nó vẫn phải đảm bảo yếu tố độc đáo so với các đối thủ.
 
Làm biển quảng cáo công ty theo mô hình AIDA 2
Hình 3: Một hình ảnh kích thích vị giác với dòng chữ thú vị “Làm ơn đừng ăn biển quảng cáo”
 
Action – Hành động: sau khi đã xem xong mẫu quảng cáo thì các công ty phải cho người xem biết công ty của bạn là gì, trụ sở ở đâu và làm cách nào để có thể nhanh chóng tìm đến mua hoặc sử dụng sản phẩm chính hãng của doanh nghiệp. Các hướng dẫn mua hàng trong những biển quảng cáo là vô cùng quan trọng, đặc biệt là với nhóm ngành dịch vụ và hàng công nghiệp. Có rất nhiều biển quảng cáo rất đẹp, rất hay nhưng đến khi khách hàng muốn biến thêm thông tin về doanh nghiệp thì không tài nào biết được vì địa chỉ liên hệ thì không rõ ràng, địa chỉ website thì không có, hay đơn giản là tên của doanh nghiệp nằm tại vị trí cực kỳ khó nhận biết. Một tấm biển quảng cáo công ty được đánh giá là hiệu quả là số lượng người mua sản phẩm hoặc liên hệ đến doanh nghiệp sau khi đã xem quảng cáo đó.
 
Làm biển quảng cáo công ty theo mô hình AIDA 3
Hình 4: Biển quảng cáo du lịch với thông tin liên hệ rất rõ ràng
 
Ngoài mô hình AIDA ra thì trong quảng cáo có những mô hình quảng cáo khác như 3S, 3Rs mà các doanh nghiệp có thể áp dụng trong việc thiết kế hoặc đánh giá các biển quảng cáo công ty của chính mình và đối thủ. 

Tab liên quan: biển chữ nổi, biển inox, Chữ nổi đèn ledBiển hộp đèn
Bình luận
QuangcaoMTK Located at 16/139 My Dinh - Hanoi , Hanoi, VN. Reviewed by: MTK Co., Ltd . Rated: 9/ 10 (Excellent)