Câu chuyện tấm biển 1200USD và sự thay đổi cuộc sống Lima cùng thương hiệu UTEC

Câu chuyện tấm biển 1200USD và sự thay đổi cuộc sống Lima cùng thương hiệu UTEC

Ngày đăng: 22/10/2016

Tấm biển quảng cáo khổng lồ trị giá 1200USD không chỉ thay đổi diện mạo cuộc sống người dân mà nó còn nâng tầm thương hiệu UTEC.
Lima được biết đến là thành phố lớn nhất tại Peru với khoảng 7,6 triệu dân. Đất nước này nằm cạnh phía Nam Thái Bình Dương có độ ẩm trung bình lớn đạt khoảng 83% thậm chí có thể đạt đến 100% vào buổi sáng sớm. Thế nhưng có một điều kỳ lạ luôn tồn tại ở nơi đây, Lima được xem như một sa mạc và xa hơn thế tình trạng khan hiếm nguồn nước sạch thường xuyên diễn ra. Lý giải cho sự kỳ lạ này là do Lima nằm ở rìa phía Bắc của Atacama – sa mạc khô nóng nhất của thế giới. Điều đó đồng nghĩ với việc thành phố này chỉ nhận được rất ít lượng mưa hàng năm. Mưa ở Lima hiếm hoi do dòng hải lưu duyên hải lạnh và hiệu ứng mưa chặn mưa của Dãy Andes chặn dòng khí ấm chứa hơi ẩm từ phía Đông. Bờ biển thường bị phủ lớp màn sương mù nặng được gọi là “garúa”, đặc biệt dày đặc vào những tháng mùa đông (Lima là thành phố sa mạc lớn thứ hai trên thế giới sau Cairo). Vì vậy, Lima phải phụ thuộc vào hệ thống thoát nước từ Andess giống như là sự tháo nước khi băng tan chảy vậy.


 
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt là điều thường thấy tại Lima. Để khắc phục tình trạng trên các nhà khoa học cùng kỹ sư đến từ trường Đại học Kỹ thuật và Công nghệ tại thành phố Lima đã nghiên cứu và tận dụng lợi thế độ ẩm nơi đây để áp dụng công nghệ “biến hóa” nước từ hơi nước. Utec và công ty quảng cáo Mayo Peru Draft FCB đã hợp tác với nhau để chế tạo và lắp đặt tấm biển quảng cáo khổng lồ với hi phí chế tạo lên đến 1.200 USD. Quy trình vận hành của nó rất đơn giản hút hơi nước trong không khí và biến hơi nước thành nước. 5 thiết bị bên trong tấm biển hút hơi nước trong không khí. Hơi nước di chuyển qua một bình ngưng để biến thành nước. Sau đó nước được bơm lên một bể ở phía trên tấm biển. Từ bể, nước chảy qua một bộ lọc trước khi xuống tới một vòi ở bên dưới để người dân có thể uống.
UTEC tuyên bố họ muốn biến giấc mơ tạo ra nước từ không khí thành hiện thực để chứng minh rằng kỹ thuật và công nghệ có thể giải quyết mọi vấn đề của con người.
Tấm biển quảng cáo tại làng Bujama vì người dân ở đây đang đối mặt với tình trạng khan hiếm nước sạch. Họ cảm thấy vô cùng vui sướng vì sự hiện diện của tấm biển. Giờ đây nó đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của họ.
Công nghệ sản xuất nước sạch từ hơi nước đã làm thay đổi cuộc sống của người dân Lima. Thế nhưng công đầu tiên thuộc về ai thì phải kể đến công dụng của tấm biển quảng cáo khổng lồ với trị giá 1.200USD kia. Và đây đồng thời cũng là một chiến lược vô cùng khôn ngoan mà UTEC đã tạo dựng lên. UTEC đã thật thông minh khi cùng một lúc vừa thực hiện được một chiến dịch cộng đồng mang tính cấp thiết, và quan trọng không kém vẫn là câu chuyện về thương hiệu. Gio đây không ai trên đất nước Lima và xa hơn ữa là cả một vùng Hoa Kỳ không biết đến UTEC.
Sưu tầm

Chia sẻ bài viết
QuangcaoMTK Located at 16/139 My Dinh - Hanoi , Hanoi, VN. Reviewed by: MTK Co., Ltd . Rated: 9/ 10 (Excellent)