Cuộc chiến quảng cáo của những

Cuộc chiến quảng cáo của những

Ngày đăng: 25/09/2018

1. Coca cola và Pepsi
 


 
Cuộc chiến giữa Coca Cola và Pepsi đã trải qua nhiều năm và dường như không có hồi kết. Một trong số những lần đụng độ của 2 hãng nước ngọt hàng đầu Thế Giới đó là vào kì lễ Halloween năm 2013. Pepsi đã đăng lên mạng xã hội một Poster 1 lon pepsi khoác áo choàng coca cola với thông điệp "Chúc bạn một Halloween rùng rợn ".
 

 
Thông thường trong ngày lễ Hallowen người ta thường hóa trang thành những thứ đáng sợ để hù dọa mọi người. Pepsi muốn ám chỉ Coca Cola là điều đáng sợ. 
Nhưng Coca Cola không phải là một đối thủ dễ bị bắt nạt. Sau khi Pepsi đăng lên mạng xã hội vài giờ, Coca đã gửi lên các trang mạng điện tử cũng tấm ảnh của pepsi và kèm theo dòng chữ : " Everybody wants to be a Hero" - "Bất cứ ai cũng muốn trở thành anh hùng"

 

Với dòng chữ đó, Coca Cola đã ám chỉ họ mới chính là những người anh hùng và Pepsi đang cố gắng để được như Coca.
 
Cuộc chiến giữa hai ông trùm của ngành nước giải khát vẫn chưa có hồi kết và chưa bao giờ lắng xuống. Liệu trong thời gian tới sẽ có những câu chuyện nào xảy ra nữa không đây ?

2. BWM - Audi - Subaru
  • BMW đã dựng tấm biển quảng cáo với lời chúc mừng mang đầy tính thách thức : "Chúc mừng Audi đã giành giải chiếc xe của năm (2006) của Nam Phi – Lời chúc đến từ người chiến thắng danh hiệu Chiếc xe của thế giới trong năm 2006".
 
  • Không phải dạng vừa, Audi cũng đáp trả bằng biển quảng cáo với dòng chữ "Chúc mừng BMW đã dành danh hiệu Chiếc xe của thế giới năm 2006 – lời chúc đến từ người chiến thắng giải đua Le Mans 24H lần thứ 6".

 
  • Subaru sau khi “tọa sơn quan hổ đấu” cũng tham gia cuộc khẩu chiến khi nói rằng “Chúc mừng BMW và Audi đã dành giải cuộc thi sắc đẹp – Lời chúc từ người thắng giải động cơ xe quốc tế 2006”.

​3. Nikon - Panasonic
 
  • Hãng máy ảnh Nikon tung ra các mẫu quảng cáo với mục tiêu là định vị rằng máy ảnh nikon có thể nhận diện khuôn mặt dù có là mặt ma thì máy ảnh Nikon vẫn có thể nhận thấy và chụp lại được.

 
  • Còn Panasonic thì phản pháo lại rằng, máy ảnh Lumix còn có thể tìm thấy những khuôn mặt mà thậm chí bạn còn chưa thể nhìn thấy nó.
4. Samsung - Apple
 
  • Đầu tháng 2/2018, Samsung đã tung ra loạt video chỉ ra các điểm yếu của iPhone so với chiếc Galaxy S9.
  • Chiến dịch quảng cáo của Samsung tập trung vào các tính năng không có của IPhone X.
  • Mỗi video quảng cáo trong chiến dịch Marketing của Samsung đều chỉ ra sự vượt trội hơn trong tính năng của sản phẩm Galaxy S9 với Iphone và kết thúc bằng thông điệp “Upgrade to Galaxy” (Nâng cấp lên Galaxy).

5. Lazada - Shoppee - Tiki - Adayroi - Nguyễn Kim

 
  • Chuyện bắt đầu tư việc Lazada mở "đại tiệc" mừng sinh nhật 6 tuổi với nhiều quà tặng hấp dẫn, đại tiệc giảm giá. Ngay lập tức, các đối thủ cũng "ăn theo" với những chiêu thức đầy ý khiêu khích, châm chọc


 
  • Shoppee cũng lên chương trình khuyến mãi rộng rãi nhân dịp sinh nhật Lazada "Cần gì sinh nhật – deal vẫn sốc".

  • Tiki giúp đối thủ "kéo dài" thêm ngày sinh nhật bằng chương trình "Hàng công nghệ ưu đãi lớn MỪNG SINH NHẬT NGƯỜI TA" kéo dài hơn Lazada hẳn 2 ngày.

  • Trong khi đó Adayroi cũng không đứng ngoài cuộc vui khi tổ chức sinh nhật hộ "hàng xóm" bằng chương trình "Chúc mừng sinh nhật BẠN HÀNG XÓM, free ship 0 đồng" cho toàn bộ khách hàng có thẻ thành viên VinID.

  • Còn Nguyễn Kim còn "nóng lòng" tổ chức sớm sinh nhật cho Lazada cả 1 tuần, kéo dài gần nửa tháng với câu "SINH NHẬT NGƯỜI TA – mua hàng tặng quà".
 
 
6. Ovaltine - Milo
 
  • Từ một bức hình ở ngã tư liên quan tới Ovaltine Việt Nam và Milo, công chúng bắt đầu chú ý tới nội dung quảng cáo mang tính "đả kích" giữa hai thương hiệu.
  • Đến khoảng đầu tháng 9, "theo sau" chiến dịch nhà vô địch của Milo, Ovaltine tung ra những tuyên bố: "Chẳng cần vô địch, chỉ cần con thích".

  • Động thái của Ovaltine đã châm ngòi cho cuộc chiến truyền thông với hình ảnh "nhà vô địch" mà Milo dày công tạo dựng.
 

Chia sẻ bài viết
QuangcaoMTK Located at 16/139 My Dinh - Hanoi , Hanoi, VN. Reviewed by: MTK Co., Ltd . Rated: 9/ 10 (Excellent)