Tuyến phố Lê Trọng Tấn: Chính quyền không áp đặt màu sắc biển quảng cáo

Tuyến phố Lê Trọng Tấn: Chính quyền không áp đặt màu sắc biển quảng cáo

Ngày đăng: 15/05/2016

Xung quanh việc chỉnh trang biển hiệu trên tuyến phố kiểu mẫu Lê Trọng Tấn (quận Thanh Xuân, Hà Nội), ngày 12/5, trao đổi với phóng viên báo Kinh tế & Đô thị, ông Nguyễn Xuân Lưu - Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân khẳng định, chính quyền không hề áp đặt, ép buộc người dân về màu sắc trên biển quảng cáo.

Xu h­ướng màu sắc biển quảng cáo 2016
Biển quảng cáo hợp phong thủy
Ý nghĩa của màu sắc trong thiết kế logo
Lựa chọn màu sắc hợp lý cho biển quảng cáo của bạn


Lấy ý kiến đóng góp của các hộ dân

Theo ông Nguyễn Xuân Lưu - Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân, thực hiện ý kiến chỉ đạo của UBND TP Hà Nội tại Thông báo số 33/TB-VP ngày 23/2/2016 giao nhiệm vụ cho UBND quận Thanh Xuân triển khai công tác chỉnh trang cải tạo bề mặt tuyến phố Lê Trọng Tấn, UBND quận Thanh Xuân đã phối hợp với Sở Quy hoạch - Kiến trúc (QH-KT) xây dựng hồ sơ thiết kế chỉnh trang mặt tiền các công trình thuộc tuyến đường Lê Trọng Tấn, thực hiện các công việc chỉnh trang theo đúng chỉ đạo của TP, hoàn thành đảm bảo chất lượng và tiến độ để hoàn thành công trình thí điểm tuyến phố đô thị kiểu mẫu của Thủ đô - một con đường đẹp về cảnh quan, đẹp trong cách làm mô hình mới, phương thức quản lý mới, nhận được sự đồng thuận của Nhân dân.

 

Ngoài các hạng mục TP đầu tư như hạ tầng, hạ ngầm bao gồm điện, nước, vỉa hè, lòng đường, trên cơ sở thiết kế chỉnh trang mặt tiền công trình của đơn vị tư vấn thiết kế của Sở QH-KT, ngày 1/3/2016, UBND quận Thanh Xuân và phường Khương Mai phối hợp với Sở QH-KT đã tổ chức cuộc họp phát phiếu thăm dò, hỏi ý kiến Nhân dân về phương thức và cách làm. Với tổng số hộ dân có liên quan là 151 hộ dân và 8 cơ quan, tổ chức. Số hộ gia đình và tổ chức đã thống nhất chủ trương của TP là 153. Còn lại 6 hộ gia đình hiện không cư trú tại Hà Nội nhưng sau cuộc họp đều có gửi phiếu thống nhất ý kiến.

Chính quyền quận và phường đã vận động các hộ dân sống ở hai bên tuyến phố cùng tham gia chỉnh trang đô thị bằng những việc làm cụ thể như tháo dỡ mái che, mái vẩy và biển quảng cáo được lắp đặt tự phát, không đồng bộ về kích thước, kiểu dáng; lắp đặt lại các thiết bị để điều hòa, bồn nước, đường ống nước không nằm bên ngoài ban công; quét sơn lại mặt tiền theo màu thống nhất. Trong quá trình thực hiện, quận đã kịp thời giải đáp các thắc mắc, kiến nghị, trực tiếp trao đổi, thuyết phục từng hộ dân có nhà mặt phố để cùng thấu hiểu và đồng thuận, đồng lòng thực hiện kế hoạch chỉnh trang đô thị. Màu sơn do UBND quận Thanh Xuân thống nhất với Sở QH-KT gam màu cơ bản; các biển hiệu hai bên đường, các biển hiệu cửa hàng được thiết kế đồng mức về chiều cao, đồng cấp, đồng chất liệu và thực hiện theo phương thức xã hội hóa (Nhân dân không phải bỏ tiền). Tập đoàn VinGroup đã ủng hộ 1,7 tỷ đồng để làm 157 biển hiệu.

Đối với hệ thống biển hiệu được chỉnh trang thuộc tuyến đường Lê Trọng Tấn là hệ thống biển hiệu, được lắp đặt được thiết kế đồng bộ: Chiều cao biển là 1,1m; chiều rộng tối đa bằng chiều rộng công trình; vị trí mép dưới biển hiệu là 3-3,2m. Màu sắc được thiết kế 2 gam màu cơ bản là nền xanh hoặc đỏ và chữ màu trắng. Ngày 28/4/2016, quận đã cho lắp 5 biển hiệu mẫu từ số nhà 88 đến số nhà 94 đường Lê Trọng Tấn để các hộ dân đóng góp ý kiến. Qua tiếp nhận cơ bản các biển hiệu đáp ứng được nhu cầu của các hộ gia đình. Trên cơ sở đó, quận Thanh Xuân đã tiến hành chỉnh trang đồng bộ hệ thống biển hiệu toàn tuyến.

Tạo sự chuyển biến đồng bộ, thống nhất trên toàn tuyến đường

Để tạo sự chuyển biến đồng bộ về trật tự mỹ quan đô thị, tạo ra một diện mạo đô thị văn minh, hiện đại theo đúng tinh thần chỉ đạo của TP, quan điểm của quận Thanh Xuân là cần có sự đồng bộ, hài hòa về màu sắc của hệ thống biển hiệu dọc tuyến đường Lê Trọng Tấn với màu sơn của nhà dân (màu vàng nhạt và ghi xám), hệ thống cây xanh hai bên đường, hệ thống đèn led chiếu sáng; phù hợp với đặc điểm thời tiết khí hậu, thuận tiện cho việc kinh doanh của các hộ dân; đặc biệt gắn liền với đặc trưng của Thủ đô Hà Nội - TP hòa bình nên đã thiết kế và hoàn thành lắp đặt hệ thống biển hiệu tạo nên vẻ đẹp thống nhất trên toàn tuyến đường.

Đối với các tổ chức doanh nghiệp đã có logo quảng cáo và thương hiệu độc quyền được cơ quan có thẩm quyền cấp theo đúng quy định của luật và đang lắp đặt tại trụ sở đơn vị hoặc biển quảng cáo được cấp phép quảng cáo, cơ quan có thẩm quyền cấp theo đúng quy định của luật và đang lắp đạt tại trụ sở đơn vị, quận tôn trọng nhưng đề nghị thực hiện việc chỉnh trang đảm bảo kích thước để tạo sự thống nhất đồng bộ.

Đồng thời, với việc chỉnh trang biển hiệu, quận đã tiến hành lắp đặt trạm tuần tra Nhân dân, hệ thống camera an ninh, nối trực tiếp đến Công an phường nhằm giám sát, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn. Sau khi đưa vào sử dụng tuyến đường Lê Trọng Tấn, quận sẽ ban hành quy định quản lý, cải tạo, chỉnh trang các công trình kiến trúc hai bên tuyến đường, xây dựng mô hình quản lý Nhân dân tự quản, giao cho phường Khương Mai tiếp tục quản lý duy tu vận hành và đảm bảo an ninh trật tự lòng đường vỉa hè.

Từ thực tế việc triển khai chỉnh trang tuyến đường Lê Trọng Tấn, TP và quận Thanh Xuân sẽ tiến hành tổng kết rút kinh nghiệm tiếp thu ý kiến của Nhân dân, báo chí… để tiếp tục nhân rộng trên một số tuyến đường khác của quận, tạo diện mạo đô thị khang trang trên địa bàn quận và Thủ đô.

 
                                                                                                                 Theo Tuổi Trẻ
 
Tags: biển quảng cáo led, biển hộp đèn siêu mỏng, biển inox, biển chữ nổi

Chia sẻ bài viết
QuangcaoMTK Located at 16/139 My Dinh - Hanoi , Hanoi, VN. Reviewed by: MTK Co., Ltd . Rated: 9/ 10 (Excellent)